Xu hướng màu sắc năm 2018

Năm mậu tuất 2018 - Tiên sơn chi cẩu (chó vào trong núi), mệnh là " bình địa mộc " - gỗ đồng bằng. Vì vậy xu hướng màu sắc năm 2018 là màu xanh lá cây, màu xanh dương, màu sắc của sức sống sự tươi mới. Hòa quyện vào thiên nhiên cũng là xu hướng mới trong những năm gần đây. Bạn có thể sử dụng màu xanh dương của bầu trời trong xanh hoặc màu xanh lá cây của cỏ cây cho ngôi nhà thân yêu của mình. Không gian trang trí với gam màu đó sẽ cho bạn cảm giác thư thái và thật dễ chịu.

Phối màu tạo sự lôi cuốn cho không gian trang trí

Theo chủ đề này xu hướng màu sắc năm 2018 là sử dụng những gam màu như xanh dương làm nổi bật, hoặc sống động hơn là sử dụng màu hồng lãng mạn. Màu hồng và màu xanh dương hay được sử dụng cho việc thiết kế các logo thương hiệu hoặc tạo banner quảng cáo. Hai màu sắc này có cường độ màu tương đồng nhưng lại có hiệu ứng tương phản lớn nên việc phối hợp chúng dễ dàng hơn là việc phối hợp các màu khác. Bạn có thể phối hợp thêm màu nâu nhạt để làm tôn lên 2 nàu chủ đạo này. Không gian này cho bạn một sự thích thú khám khá mới lạ.

Màu xanh dương và màu hồng kết hợp theo xu hướng màu mới

Sơn nhà với màu xanh dương kết hợp với màu hồng

Xu hướng màu sắc năm 2018 là sự tự do và phóng khoáng

Chủ đề tự do phóng khoáng trong xu hướng màu sắc năm 2018 được thể hiện thông qua các màu xám, màu xanh lá và màu xanh dương. 

Thoát ra khỏi không gian tù túng để thả trí tượng vào giấc mơ là cách tạo nên các thiên tài. Bạn có thể là thiên tài hoặc không, nhưng bạn vẫn có thể tạo ra một không gian cho sự sáng tạo hoặc thư giãn như ý muốn với các gam màu này. Những giấc mơ tạo nên sự thay đổi của thế giới, nhưng sự tự do phóng khoáng sẽ cho bạn sự tự tin cũng như năng lượng để bắt đầu một ngày mới hay một dự án lớn.

Màu xanh dương luôn tạo hiệu ứng bừng sáng khi có ánh đèn

Màu xanh dương được làm ấm lên bằng ánh đèn cho không gian ấm áp và tinh tế

Không gian trầm tĩnh hơn với màu vàng chanh và màu xanh dương

Màu xanh lá cây và nội thất màu xanh dương cho một không gian nhiều suy tư hoài niệm

Tạo một không gian hài hòa gần gũi với thiên nhiên bằng màu xanh nhiều sức sống

Đơn giản trong cách thiết kế hay tối giản trong cách sử dụng các tone màu sẽ không là xu hướng màu sắc năm 2018. Tuy nhiên đó vẫn là cách thể hiện được ưa dùng trong cuộc sống. Với chủ đề này bạn có thể sử dụng màu xanh lá cho phòng ngủ, căn phòng sẽ nhiều sức sống hơn.

Bạn muốn thức dậy mỗi buổi sáng với tâm trạng nào ? Câu hỏi đó rất dễ trả lời - Vì ai cũng muốn mình thức dậy mỗi buổi sáng với tâm trạng thoải mái dễ chịu. Bạn hãy bắt đầu với màu xanh lá cho mỗi sáng sớm hàng ngày của mình.

Căn phòng đẹp hơn khi sơn màu xanh lá với ánh ban mai của ngày mới

Phòng ngủ đầy sức sống với màu xanh lá cây

Tạo nên nét hiện đại tinh tế bằng màu trắng tinh khôi

Trong những năm gần đây xu hướng màu sắc cũng hướng dần đến sự tinh tế và mang hơi hướng của sự thực dụng, chúng ta sử dụng ít màu hơn để trang trí cho một không gian lớn. 

Màu trắng được sử dụng nhiều hơn không chỉ ở các không gian nhỏ hẹp để thuận tiện cho việc nới rộng không gian mà còn được sử dụng nhiều hơn vào các không gian lớn có ý nghĩa biểu tượng. Việc sử dụng sơn màu trắng để trang trí không còn là việc chúng ta thể hiện sự tỉ mỉ tinh tế trong kiến trúc mà còn mang ý nghĩa của sự đơn giản của con mắt thẩm mĩ cao độ.

Màu trắng tinh khôi luôn cho bạn sự tinh tế

Màu trắng tinh khôi 

Xu hướng màu sắc năm 2018

Màu xanh lá là xu hướng màu sơn nhà năm 2018

Lựa chọn gam màu xanh lá cho xu hướng màu sắc năm 2018

Tham khảo thêm các bài viết liên quan: xu hướng màu sơn nhà năm 2017, sơn nhà đẹp năm 2018

Tin liên quan

Màu sắc của năm 2022 - Màu tím hoa dừa cạn Very Peri 17-3938

Ngày đăng 12-02-2022

Năm 2021 qua đi với rất nhiều biến động và khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid -19 gây ra. Cả thế giới phải thay đổi và thích ứng với muôn vàn khó khăn đó. Màu tím Very Peri 17 - 3938 đã được Cơ quan quản lý sắc màu toàn cầu Pantone chọn là màu của năm 2022.

Lấy cảm hứng từ màu tím Very Peri, sơn SEECOLOR xin giới thiệu với bạn một số lưu ý khi lựa chọn tone màu tím trong việc sơn trang trí nhà cửa.

Sơn chất lượng tốt khác biệt các loại sơn bình thường khác như thế nào

Ngày đăng 13-11-2021

Khi xây xong một ngôi nhà mới, chúng ta luôn mong muốn ngôi nhà của mình được bền vững và đẹp. 

Ngoài các vấn đề về kết cấu, vật liệu, cũng như kỹ thuật xây dựng, thì sự bền đẹp được thể hiện qua vẻ bên ngoài, và lớp sơn tường là lớp quyết định sự bền đẹp này.

Có rất nhiều thương hiệu sơn trên thị trường. Vì vậy việc lựa chọn một sản phẩm sơn chất lượng tốt đối với người tiêu dùng là không dễ dàng chút nào.

Trong khuôn khổ bài...

Các nguyên tắc để sơn điểm nhấn trong một căn phòng

Ngày đăng 07-11-2021

Một căn phòng được sơn cùng một màu thì sẽ luôn cho bạn một cảm giác rộng thoáng hơn ( so cùng với 1 tone màu ). Tuy nhiên để căn phòng của bạn ấn tượng hơn, bạn vẫn có thể sử dụng thêm 1 đến 2 màu nữa phối hợp để sơn cho phần điểm nhấn trong căn phòng. 

Khi bạn quyết định thêm màu như vậy, nhất thiết bạn cần phải hết sức cẩn thận trong cách sử dụng màu, cũng như khu vực sẽ chọn để sơn màu điểm nhấn.

Trong bài viết này, Sơn SEECOLOR xin được gợi ý cũng như nêu ra các...

Xu hướng màu sắc năm 2021

Ngày đăng 07-11-2021

Năm 2021 được kỳ vọng là một năm vượt qua mọi khó khăn do dịch bệnh và bất ổn. Cơ quan quản lý màu toàn cầu Pantone đã công bố màu sắc của năm là tập hợp 2 màu Illuminating 17-5104 (vàng tươi) và Ultimate Grey 13-0647 (xám nhẹ), với niềm tin mạnh mẽ rằng ánh sáng mặt trời sẽ mang ấm áp đến cho Thế Giới.

Sơn SEECOLOR cũng muốn gửi tới các bạn những sắc màu tươi sáng mạnh mẽ và đầy ấm áp cho mỗi căn phòng, mỗi ngôi nhà thân yêu của mình.

Cách chọn màu sơn nội thất

Ngày đăng 07-11-2021

Công việc và cuộc sống đầy áp lực làm tổn hại nhiều về sức khỏe cũng như chất lượng cuộc sống của mỗi chúng ta. Đôi khi chúng ta phải cân bằng chúng bằng những lúc thả mình thư thái trong ngôi nhà của mình. Việc lựa chọn một không gian sống đầy năng lượng giúp ích chúng ta trong việc duy trì trạng thái tích cực cũng như một sức khỏe dẻo dai. Ngôi nhà bạn chính là nơi sẽ giúp bạn làm việc đó tốt nhất.

Ngoài những yếu tố về thiết kế,... còn một yếu tố ảnh...

Sơn hoàn thiện một căn phòng theo cách chuyên nghiệp

Ngày đăng 07-11-2021

Chúng ta, ai cũng có thể cầm rulo để lăn sơn, nhưng để làm việc theo một cách chuyên nghiệp thì không phải ai cũng biết. Bài viết sau đây, Sơn SEECOLOR sẽ hướng dẫn bạn cách sơn hoàn thiện một căn phòng theo phong cách chuyên nghiệp

Kỹ thuật sơn bề mặt bê tông

Ngày đăng 17-05-2021

Bề mặt bê tông có đặc tính trơn nhẵn do trên mặt là lớp xi măng có mác cao hơn nhiều so với tường trát. Vì vậy khi sơn lên trên bề mặt thì độ bám dính sẽ rất kém, dễ xảy ra tình trạng sơn không thể bám vào được. Tuy nhiên vẫn có thể khắc phục được tình trạng trên khi bạn sơn trên bề mặt bê tông và tuân thủ theo các bước được hướng dẫn dưới đây.

Màu sắc của năm 2020 là màu xanh dương Cổ Điển PANTONE 19 - 4052 Classic Blue

Ngày đăng 07-11-2021

Màu xanh dương cổ điển PANTONE 19 - 4052 CLASSIC BLUE đã được Viện màu sắc Pantone lựa chọn là màu của năm 2020. Theo đó màu chủ đạo trong các thiết kế của năm 2020 sẽ theo xu hướng màu này. Màu xanh dương cổ điển là màu của bầu trời xanh lúc bình minh, hay của mặt biển bao la sâu thẳm " Đây là một màu xanh yên bình, đầy sự điềm tĩnh và tự tin. Nó kết nối con người lại gần nhau." - Theo Laurie Pressman, Phó chủ tịch Viện màu sắc Pantone chia sẻ.

Như thường lệ Sơn SEECOLOR gửi tới...

Cách chọn màu sơn ngoại thất

Ngày đăng 17-05-2021

Chọn lựa màu sơn ngoại thất cho ngôi nhà là công việc không dễ dàng, bạn sẽ rất khó chọn cho mình một vài màu sắc trong số hàng nghìn màu sơn. Bạn có thể nhờ người có chuyên môn tư vấn chọn giúp, hoặc bạn hãy chọn một tone màu chính sau đó chuyên gia sẽ chọn thêm 1 - 2 màu phụ kết hợp cùng với cửa sổ, cửa chính, gạch lát nền, màu ngói, quang cảnh xunh quanh,.... để lên phương án màu phù hợp nhất với ngôi nhà bạn.

Sơn nhà mới đón trung thu 2019

Ngày đăng 07-11-2021

Trung thu 2019 đang đến rồi. Nhà nhà đều hân hoan đón chào không khí ấm áp của ánh trăng vàng. Trung thu cũng là thời điểm nhiều gia đình xây nhà chuẩn bị vào hoàn thiện, cũng là lúc chúng ta nghĩ nhiều về gia đình về tình thân thương.